Toàn cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam 2018
Gửi câu hỏi/ Bài viết
Tin mới nhận

Triển vọng sáng với bảo hiểm phi nhân thọ 2019

Triển vọng sáng với bảo hiểm phi nhân thọ 2019

16:25 01/03/2019

(ĐTCK) Dù chịu nhiều thiên tai, rủi ro, thiệt hại về tài sản, con người trong năm 2018, nhưng kết quả hoạt động kinh doanh của khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn ghi nhận những con số khả quan.

Áp lực của doanh nghiệp bảo hiểm thời 4.0

Áp lực của doanh nghiệp bảo hiểm thời 4.0

08:22 23/12/2018

(ĐTCK) Sự phát triển của công nghệ thông tin, của mạng xã hội một mặt giúp doanh nghiệp bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng, nhưng mặt khác cũng đặt doanh nghiệp trước áp lực lớn hơn trong việc giữ chân khách hàng.  

Bảo hiểm đã tới thời điểm chuyển đổi vì công nghệ

Bảo hiểm đã tới thời điểm chuyển đổi vì công nghệ

09:23 22/12/2018

(ĐTCK) Nghiên cứu của Hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) cho thấy, ngành công nghiệp bảo hiểm toàn cầu đứng thứ hai về rủi ro bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các biến đổi về công nghệ, sau ngành truyền thông và giải trí.

Chăm sóc người được bảo hiểm qua Facebook, Zalo…

Chăm sóc người được bảo hiểm qua Facebook, Zalo…

11:30 21/12/2018

(ĐTCK) Ông Đặng Đình Chính, người vừa xuất bản cuốn sách “Nghệ thuật tư vấn bảo hiểm nhân thọ”, đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo hiểm ITmedia Việt Nam – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ và tư vấn bảo hiểm đã chia sẻ về những điểm mới trong cách chăm sóc khách hàng thời 4.0.

Chuyện telesales của ngành phi nhân thọ

Chuyện telesales của ngành phi nhân thọ

09:23 20/12/2018

(ĐTCK) Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Top đầu đều đã triển khai kênh bán hàng qua điện thoại (Telesales) nhưng thực tế doanh thu bán bảo hiểm qua kênh này vẫn còn rất khiêm tốn và chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp (dưới 10%). 

Khi “đầu tàu” ngành nhân thọ sẽ giảm tốc

Khi “đầu tàu” ngành nhân thọ sẽ giảm tốc

15:07 19/12/2018

(ĐTCK) Tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới của khối nhân thọ dự kiến vào khoảng hơn 30% trong năm 2018, tuy nhiên, tốc độ này có thể sẽ giảm xuống vào năm 2019 khi những doanh nghiệp "đầu tàu" bắt đầu điều chỉnh tốc độ để hướng tới mục tiêu hiệu quả.

Cuộc cách mạng mới có tên INSURTECH

Cuộc cách mạng mới có tên INSURTECH

12:52 19/12/2018

(ĐTCK) Ngành bảo hiểm trên thế giới và tại Việt Nam có những thay đổi nhanh chóng trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh của công nghệ. Chúng ta đã bắt đầu nhìn thấy những thay đổi nền tảng, thay đổi về chất, những thay đổi mang tính cách mạng. Cuộc cách mạng có tên Insurtech.

Bảo hiểm nỗ lực “hiểu” khách hàng

Bảo hiểm nỗ lực “hiểu” khách hàng

09:16 19/12/2018

(ĐTCK) Khách hàng tiềm năng “nghe” đến doanh nghiệp bằng cái tên thương hiệu, nhưng khách hàng hiện hữu sẽ “thấy” được doanh nghiệp qua chính mỗi trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. 

Năm nay, tôi không đổi chỗ!

Năm nay, tôi không đổi chỗ!

17:00 18/12/2018

(ĐTCK) Câu giới thiệu trên có thể ít được nói với nhân sự các ngành khác, nhưng lại thành câu cửa miệng của nhiều người với nhân sự trong ngành bảo hiểm do sự biến động nhân sự của ngành này diễn ra liên tục. 

Bancassurance: Đằng sau những hợp đồng khủng

Bancassurance: Đằng sau những hợp đồng khủng

15:00 18/12/2018

(ĐTCK) Dù giá trị các thương vụ ký kết hợp tác với ngân hàng, đặc biệt là các thương vụ hợp tác độc quyền đang bị đẩy lên cao nhưng bancassurance vẫn là “cuộc chơi” mà các công ty bảo hiểm nhắm tới. 

Ý thức về bảo hiểm của người dân đang dần tăng lên

Ý thức về bảo hiểm của người dân đang dần tăng lên

11:27 18/12/2018

(ĐTCK) 5 năm liên tiếp, ngành bảo hiểm chứng kiến tốc độ tăng trưởng rất cao. Theo ông Phùng Đắc Lộc, Nguyên Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nhu cầu bảo hiểm và ý thức bảo hiểm của người dân là động lực chính tạo nên mức tăng trưởng này.

Khi người mua bảo hiểm bị từ chối oan

Khi người mua bảo hiểm bị từ chối oan

17:10 17/12/2018

(ĐTCK) Bên cạnh những ca bồi thường bảo hiểm thành công nhờ sự công tâm, khách quan, trách nhiệm của nhà bảo hiểm thì vẫn còn không ít trường hợp tưởng chừng như vô phương bởi sự thờ ơ của nhà bảo hiểm cùng các bên liên quan. 

Những hiểu lầm về sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

Những hiểu lầm về sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

15:00 17/12/2018

(ĐTCK) Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm bổ trợ (sản phẩm phụ) đóng vai trò quan trọng và đem lại lợi ích to lớn cho khách hàng, người tư vấn và cả công ty bảo hiểm nhân thọ.
Chuyên đề
[ X ]